Nghi vấn xuất hiện thêm biến thể mới của virus SARS-CoV

Thứ 6, 25/12/2020 | 16:07:13
353 lượt xem

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh châu Phi (CDC châu Phi) hôm qua cho biết có thể đã xuất hiện một biến thể mới của virus SARS-CoV-2 tại Ni-giê-ri-a, khác với biến thể được phát hiện ở Anh mới đây. Nếu đây đúng là sự thật, thế giới có thể sẽ đứng trước nguy cơ xuất hiện làn sóng các biến thể mới sau hơn một năm kể từ khi xuất hiện phiên bản gốc đầu tiên.

Mặc dù người đứng đầu CDC Châu Phi chưa khẳng định chắc chắn khả năng trên  mà chỉ dùng từ “dường như” để miêu tả sự xuất hiện của biến thể mới, song thông tin này vẫn gây sốc cho cộng đồng quốc tế. Phát biểu tại buổi họp báo trực tuyến được tổ chức ở thủ đô A-đi A-ba-ba của Ê-thi-ô-pi-a, Giám đốc CDC Châu Phi nói rõ đây “là một biến thể khác biệt với các biến thể ở Anh và Nam Phi” và đang được nghiên cứu dựa trên lượng dữ liệu rất hạn chế. 

Trước mắt, CDC Ni-giê-ri-a và Trung tâm nghiên cứu Cấu trúc gien các bệnh truyền nhiễm ở Ni-giê-ri-a sẽ nghiên cứu thêm các mẫu bệnh phẩm liên quan đến biến thể virus mới này. 

Thông tin trên được đưa ra sau khi Anh và Nam Phi đều thông báo về các biến thể mới của virus SARS-CoV-2 có khả  năng lây nhiễm nhanh hơn, dẫn đến những quy định hạn chế đi lại mới và tình trạng rối loạn trên nhiều thị trường.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...