Châu Âu tăng tốc phê chuẩn vaccine COVID-19

Thứ 2, 21/12/2020 | 16:06:08
323 lượt xem

Ủy ban châu Âu EC đã quyết định đẩy nhanh tiến trình phê chuẩn vaccine ngừa COVID-19 để bắt đầu chương trình tiêm chủng đại trà trước Năm Mới.

Theo đó, Cơ quan dược phẩm châu Âu EMA thông báo một ủy ban chuyên gia sẽ nhóm họp trong ngày hôm nay 21/12 để đánh giá vaccine do Phai-dơ và Bai-ô-en-Tếch phát triển. Trước đó, cuộc họp này dự kiến diễn ra muộn nhất vào ngày 29/12. Theo EMA, cuộc họp được đẩy sớm sau khi Phai-dơ cung cấp thêm dữ liệu như yêu cầu. 

Dù EMA chỉ có trách nhiệm đưa ra khuyến nghị để Ủy ban châu Âu EC quyết định phê chuẩn, song EC thường làm khuyến nghị của EMA. Dự kiến cơ quan này sẽ đưa ra quyết định phê chuẩn "trong vòng vài ngày".

Hiện, Đức, Pháp, Italy và 5 quốc gia châu Âu khác cho biết sẽ điều phối việc khởi động chương trình chủng ngừa, dự kiến khoảng 24 đến 72 giờ sau khi vaccine của Phai-dơ và Bai-ô-en-Tếch được phê chuẩn, và sớm nhất là vào đúng ngày Giáng sinh.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...