Nguy cơ mất an toàn hàng không hậu COVID-19

Thứ 4, 16/12/2020 | 12:12:42
370 lượt xem

Các hãng hàng không cần hết sức lưu ý đến khía cạnh an toàn khi đưa các máy bay hoạt động trở lại sau đại dịch COVID-19. Đây là cảnh báo được các nhà chức trách, công ty bảo hiểm và các chuyên gia đưa ra trong bối cảnh máy bay của nhiều hãng hàng không phải dừng hoạt động trong thời gian dài.

Theo Cơ quan An toàn hàng không châu Âu, đã có nhiều báo cáo về vận tốc và độ cao không tin cậy đo được trong lần bay đầu tiên sau khi các máy bay vận hành trở lại. Trong một số trường hợp, máy bay đã phải hủy cất cánh và quay lại bãi đỗ. Có nhiều trường hợp liên quan đến các tổ côn trùng chưa được phát hiện bên trong các thiết bị cảm biến áp suất cung cấp dữ liệu cho máy tính điều khiển. 

Một số vấn đề thường gặp với các máy bay ngừng hoạt động trong thời gian dài là động cơ ngừng hoạt động trong khi bay, hệ thống nhiên liệu nhiễm bẩn, áp suất phanh đỗ giảm và ắc quy cấp cứu hết điện. Cuối cùng là vấn đề thuộc về các phi công. Trước tình hình này, các hãng hàng không đã phải xây dựng các chương trình huấn luyện tùy theo thời gian nghỉ làm của các phi công, từ việc ôn lại lý thuyết đến các bài thực hành bay giả định. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...