Hành động vì cộng đồng không ma túy

Thứ 2, 14/12/2020 | 00:00:00
481 lượt xem

Theo báo cáo của Ủy ban quốc gia về phòng chống AIDS và tệ nạn ma túy, mại dâm có tới 70% các vụ án hình sự liên quan đến ma túy và người nghiện ma túy. Sáng 14/12, Bộ Y tế phối hợp với Sở Y tế Thái Bình và trường Đại học Y dược Thái Bình tổ chức tuyên truyền về công tác phòng chống ma túy với chủ đề: Phát huy tinh thần phòng chống dịch Covid-19, hãy hành động vì cộng đồng không ma túy. Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên dự và chỉ đạo.

Thống kê của Bộ Công an, cả nước có trên 246.000 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý. Trong đó 70-80% người dùng ma túy tổng hợp. Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên nhấn mạnh, sử dụng ma túy là vấn đề xã hội nhức nhối luôn để lại hậu quả nặng nề về sức khỏe, kinh tế, hạnh phúc gia đình cho người sử dụng và gia đình, đồng thời ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống toàn xã hội.

Học sinh, sinh viên tham gia buổi tuyên truyền

Thời gian qua, mặc dù việc giáo dục cho học sinh sinh viên về tác hại của ma túy và các chất kích thích luôn được coi trọng, song dường như những cảnh báo này chưa tạo được ấn tượng đủ mạnh. Không ít thanh niên vẫn rất mơ hồ về sự nguy hại của các chất ma túy, dễ bị tác động, lôi kéo. 

Từ thực tế đáng lo ngại này, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên yêu cầu, việc bảo vệ thế hệ trẻ trước sự tấn công của các loại ma túy, nhất là ma túy tổng hợp, các chất hướng thần mới, phải trở thành nhiệm vụ cấp thiết của toàn xã hội.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...