Hàn Quốc đặt mục tiêu tiêm chủng trước tháng 3/2021

Thứ 2, 14/12/2020 | 09:08:34
342 lượt xem

Hàn Quốc cũng đang đặt mục tiêu sớm tiêm phòng vắc-xin ngừa COVID-19 cho người dân nhưng không thể sớm hơn trước tháng 3 năm sau. Thông tin này được đưa ra trong bối cảnh hôm qua, lần đầu tiên Hàn Quốc ghi nhận hơn 1.000 ca mắc mới/ngày kể từ khi bùng dịch, buộc chính phủ nước này phải cân nhắc nâng giãn cách xã hội lên mức cao nhất.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, lãnh đạo đảng Dân chủ cầm quyền của Hàn Quốc, Hạ nghị sĩ Lee Nak-yon, cam kết Hàn Quốc sẽ nỗ lực đẩy nhanh sử dụng các loại thuốc và vaccine ngừa COVID-19, trong khi vẫn đảm bảo tính an toàn và hiệu quả cho người dân. Bên cạnh đó, đảng cầm quyền và Chính phủ Hàn Quốc cũng sẽ đảm bảo đủ giường bệnh trong các cơ sở y tế, bao gồm cả các phòng khám tạm thời, trung tâm điều trị nội trú và các phòng chăm sóc đặc biệt.

Hiện chính phủ Hàn Quốc đang phải cân nhắc nâng giãn cách xã hội lên mức cao nhất – mức 3 – sau khi ghi nhận hơn 1.000 ca mắc mới một ngày, chủ yếu do lây nhiễm trong cộng đồng. Tổng thống nước này kêu gọi cả nước dốc toàn lực để ngăn đà lây lan của dịch bệnh tại thời điểm mà ông cho là then chốt, đồng thời cam kết chính phủ sẽ không lùi bước. Đến nay, Hàn Quốc đã ghi nhận gần 43.000 ca mắc COVID-19 và đang trong làn sóng dịch lần thứ 3.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...