Hàn Quốc siết chặt phòng dịch ở thủ đô Seoul

Thứ 2, 07/12/2020 | 10:16:15
396 lượt xem

Tại Hàn Quốc, vừa qua nước này đã nâng cảnh báo phòng dịch lên mức 2.5 tại thủ đô Seoul và khu vực ngoại thành. Đây là mức cảnh báo cao thứ hai ở Hàn Quốc với các biện pháp phòng ngừa nghiêm ngặt trong bối cảnh số ca mắc mới tại nước này gần đây đã tăng từ 100 lên hơn 500 ca một ngày.

Cụ thể, tất cả các sự kiện tập trung trên 50 người đều bị cấm. Các địa điểm dịch vụ như quán karaoke, phòng gym và hòa nhạc phải đóng cửa. Các quán cà phê tại Seoul chỉ được phục vụ khách mang đi, trong khi nhà hàng ngừng phục vụ khách tại chỗ trước 21 giờ. Các sự kiện thể thao chuyên nghiệp sẽ diễn ra mà không có khán giả. Dịch vụ vận tải công cộng cũng giảm 30% hoạt động. 

Theo thông báo, tất cả các biện pháp này sẽ được thực hiện từ nay đến hết năm. Hàn Quốc cho biết đã ghi nhận 631 ca mắc mới trong ngày 6/12, cao nhất trong 9 tháng qua và phần lớn được phát hiện ở thủ đô Seoul. Hiện số ca bệnh tại nước này đã lên hơn 37.000 người, trong đó hơn 500 trường hợp tử vong.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...