Dịch COVID-19 vẫn lây lan mạnh trên toàn thế giới

Chủ nhật, 06/12/2020 | 21:10:38
364 lượt xem

Dịch COVID-19 trên toàn cầu vẫn chưa có dấu hiệu cải thiện khi số ca nhiễm mới vẫn liên tục tăng cao trên toàn thế giới. Tính đến sáng nay, số ca mắc COVID-19 trên toàn cầu là hơn 66,8 triệu ca, trong đó có hơn 1,5 triệu ca tử vong, trong đó, châu Âu hiện là khu vực ghi nhận nhiều ca nhiễm nhất thế giới.

Anh, Đức, Pháp, Ba Lan hôm qua đều ghi nhận thêm khoảng 12.000-18.000 ca nhiễm mới và hàng trăm ca tử vong vì COVID-19. Giới chức y tế khu vực cảnh báo, mùa Đông sắp tới sẽ "đặc biệt khắc nghiệt" đối với hệ thống y tế, do dịch bệnh hoành hành bất chấp những hy vọng về kế hoạch triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19. 

Tình hình dịch bệnh tại Mỹ cũng chưa có chiều hướng thuyên giảm, khi nước này ghi nhận kỷ lục không mong muốn là có tới 228.000 ca mắc mới trong 24 giờ qua. Giới chức Mỹ cảnh báo, một làn sóng mới có thể vẫn ở phía trước do hàng triệu người dân đã đổ đi du lịch và hội họp bạn bè trong dịp lễ Tạ ơn tuần trước, bất chấp những cảnh báo từ chính quyền. 

Còn tại châu Á, Lào hôm qua cũng phải phong tỏa đặc khu kinh tế tại tỉnh Luang Namtha, miền bắc nước này sau khi ghi nhận 2 trường hợp người Trung Quốc vượt biên trái phép vào nước này và dương tính với virus SARS-CoV-2. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...