LHQ cảnh báo về hàng thập kỷ khó khăn sau đại dịch

Thứ 6, 04/12/2020 | 00:00:00
360 lượt xem

Các tác động của dịch COVID-19 có thể kéo dài trong hàng thập kỷ tới, kể cả khi các vaccine phòng bệnh sớm được đưa vào sử dụng. Tổng thư ký Liên hợp quốc An-tô-ni-u Gu-te-rết đã đưa ra cảnh báo trên ngày hôm qua tại hội nghị cấp cao của LHQ về dịch bệnh COVID-19 diễn ra dưới hình thức trực tuyến.

Trong phát biểu khai mạc, TTK Guterres hoan nghênh những tiến bộ khoa học đạt được trong phát triển vaccine, song cảnh báo rằng tiêm chủng không phải là "liều thuốc tiên" đối phó với đại dịch.

TTK LHQ Antonio Guterres: “Vaccine không thể xóa bỏ những thiệt hại sẽ kéo dài trong nhiều năm, thậm chí trong hàng thập kỷ tới. Tình trạng nghèo cùng cực đang gia tăng. Nguy cơ của nạn đói đang rình rập. Chúng ta đang đương đầu với cuộc suy thoái toàn cầu lớn nhất trong 8 thập kỷ.

Nhân dịp này, TTK LHQ cũng nhắc lại những lời kêu gọi cấp thiết như đảm bảo chia sẻ vaccine đồng đều, hay bổ sung đóng góp cho ngân sách ứng phó dịch.

Hội nghị cấp cao của LHQ về COVID-19 quy tụ lãnh đạo và giới chức khoa học của hơn 100 nước. Tuy nhiên, không có nhiều kỳ vọng về những quyết định quan trọng được đưa ra tại sự kiện này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...