Đàm phán Brexit vẫn tồn tại nhiều bất đồng lớn

Thứ 2, 30/11/2020 | 15:40:20
585 lượt xem

Vẫn còn những bất đồng lớn giữa Liên minh châu Âu (EU) và Anh đối với thỏa thuận thương mại tự do hậu Bre-xít. Tuyên bố này vừa được cả 2 bên đưa ra ngày hôm qua, ngay trước thềm cuộc gặp giữa quan chức hai bên vào tuần tới tại Luân-đôn – được coi là nỗ lực cuối cùng nhằm tránh một kịch bản xấu cho quan hệ song phương trong giai đoạn hậu Brexit.

Phát biểu với báo giới, Thủ tướng Anh Boris Johnson khẳng định vẫn còn những bất đồng lớn và quan trọng, nhưng ông khẳng định London sẽ nỗ lực thu hẹp chúng. Ông tuyên bố rằng việc đạt được thỏa thuận thương mại hậu Brexit sẽ phụ thuộc vào bên phía EU.

Trong khi đó, tối 27/11, Trưởng đoàn đàm phán EU Michel Barnier đã lên đường tới London để chuẩn bị cho cuộc đàm phán với Trưởng đoàn đàm phán Anh David Frost. Ông cũng nêu rõ vẫn còn những khác biệt lớn giữa hai bên. Nếu phía Anh không nhanh chóng đưa ra quyết định cần thiết, việc đạt được thỏa thuận sẽ vô cùng khó khăn.

Chỉ còn 5 tuần nữa là Anh chính thức rời khỏi EU vào ngày 31/12. Theo giới phân tích, nếu hai bên không đạt được thỏa thuận để kịp phê chuẩn trước thời hạn trên, hoạt động thương mại giữa EU và Anh sẽ gặp rào cản thuế quan và các doanh nghiệp ở cả hai bên, nhất là phía Anh, sẽ chịu thiệt hại rất lớn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...