Tuần hành chống bạo hành phụ nữ ở Mỹ Latinh

Thứ 6, 27/11/2020 | 19:14:59
513 lượt xem

Trong khi đó, nhân ngày Quốc tế chống bạo hành phụ nữ, hoạt động tuần hành quy mô lớn đã diễn ra tại các quốc gia Mỹ Latinh trong ngày 25/11. Những người tham gia yêu cầu chính quyền phải có thêm biện pháp bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái - những đối tượng dễ bị tổn thương trong bối cảnh lệnh phong tỏa do dịch COVID-19 khiến tình trạng bạo lực gia đình gia tăng.

Tại thành phố Santiago của Chile, những người tuần hành đã tham gia biểu tình bất chấp biện pháp hạn chế đi lại để ngăn chặn đại dịch COVID-19 lây lan. 

Chị Iris Fernandez – Người biểu tình Chile: “Trong bối cảnh đại dịch, kỳ thị giới tính và bạo lực đối với phụ nữ đã trở nên trầm trọng hơn. Đến nay chúng tôi đã ghi nhận 111 trường hợp phụ nữ bị bạo hành gia đình”.

Nhiều cuộc biểu tình tương tự nhằm nêu bật tình trạng bạo hành đối với phụ nữ cũng diễn ra ở Peru và Bolivia. Riêng tại Mexico, cuộc biểu tình tại thủ đô Mexico City đã biến thành bạo động, buộc cảnh sát phải dùng vòi rồng để giải tán đám đông.

Tại Mỹ Latinh, ước tính mỗi năm có gần 20 triệu phụ nữ và trẻ em gái là nạn nhân của bạo lực tình dục và thể xác.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...