Nhiều nước công bố kế hoạch tiêm vaccine COVID-19

Thứ 2, 23/11/2020 | 15:22:22
359 lượt xem

Liên quan đến cuộc chiến chống COVID-19. Mỹ, Đức và Anh sẽ là những nước khởi động chương trình tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 ngay trong tháng 12 tới, trong khi Tây Ban Nha sẽ triển khai kế hoạch này vào đầu năm sau. Đây là một tín hiệu đáng mừng trong cuộc chiến đẩy lùi đại dịch vốn đã kéo dài suốt 1 năm qua, cướp đi sinh mạng của gần 1,4 triệu người trong tổng số gần 60 triệu ca mắc tính đến thời điểm này.

Mỹ - tâm dịch lớn nhất trên bản đồ COVID-19 thế giới - đang đặt nhiều kỳ vọng vào việc khởi động chương trình tiêm chủng vaccine trên diện rộng từ ngày 11/12 tới đây. Dự tính sẽ có khoảng 20 triệu người Mỹ được tiếp cận với vaccine vào cuối năm nay và sẽ tăng lên thành 30 triệu người mỗi tháng kể từ đầu năm tới. Trong khi đó, tiêm phòng cho trẻ em được đặt mục tiêu bắt đầu từ giữa năm sau. 

Còn tại châu Âu, Tây Ban Nha và Đức là 2 quốc gia đầu tiên trong EU đã có kế hoạch tiêm phòng vaccine COVID-19 toàn diện. Theo đó, Berlin dự kiến triển khai trong tháng 12, còn Madrid từ tháng 1 năm sau. Anh cũng đang xem xét thông qua sử dụng vaccine của Pfizer-BioNTech trong tuần này, một bước đi sớm hơn cả Mỹ, và dự kiến sẽ triển khai ngay trong tháng 12.

Động thái trên của các nước diễn ra trong bối cảnh Nga sẽ công bố giá vaccine Sputnik V trong tuần này với mức thấp hơn đáng kể so với vaccine của hai công ty Pfizer và Moderna phát triển. 

Những kết quả đáng khích lệ trong công tác thử nghiệm và triển khai tiêm phòng vaccine đã làm dấy lên hy vọng đẩy lùi đại dịch, qua đó có thể tránh được kịch bản tiếp tục tái áp đặt các biện pháp hạn chế và phong tỏa – vốn kéo theo hệ lụy đảo lộn cuộc sống của người dân và ảnh hưởng tới kinh tế toàn cầu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...