Chỉ riêng vaccine là chưa đủ để ngăn chặn COVID-19

Thứ 3, 17/11/2020 | 09:49:12
625 lượt xem

Có thể nói việc có thêm các vắc-xin mới phòng COVID-19 được công bố thử nghiệm thành công khiến chúng ta lạc quan hơn một chút trong cuộc chạy đua chống đại dịch đáng sợ này. Nhưng theo Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Át-ha-nôm Tê-đrốt Ghê-brây-ê-xút cho rằng chỉ riêng vắc-xin sẽ không đủ để ngăn chặn đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Ông Át-ha-nôm Tê-đrốt Ghê-brây-ê-xút cho biết, vắc-xin dự kiến sẽ giúp giảm tỷ lệ tử vong và giúp hệ thống y tế có khả năng đối phó với đại dịch, nhưng không thể thay thế hoàn toàn các công cụ y tế khác. 

Giám đốc WHO cho biết thêm, nguồn cung vắc-xin phòng COVID-19 ban đầu sẽ được ưu tiên cho các nhân viên y tế, người cao tuổi và những người có nguy cơ cao khác. Tuy nhiên, ông cũng cảnh báo virus SARS-CoV-2 vẫn có nguy cơ hoành hành, do đó người dân và các chính phủ vẫn cần cảnh giác.

Tính đến sáng nay theo giờ Việt Nam, thế giới ghi nhận tổng cộng hơn 55 triệu ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, trong đó hơn 1,3 triệu người đã thiệt mạng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...