Làn sóng COVID-19 thứ 2 hoành hành tại châu Âu

Thứ 7, 24/10/2020 | 16:25:08
516 lượt xem

Tình hình dịch COVID-19 tại châu Âu vẫn đang nóng lên từng ngày, trong đó số ca mắc tại Pháp và Tây Ban Nha đã vượt ngưỡng một triệu, thậm chí Madrid còn cho rằng số ca mắc thực tế có thể còn cao hơn nhiều. Những diễn biến này đã khiến nhiều nước Lục địa già phải áp đặt lại các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt để kìm hãm sự lây lan của dịch bệnh.

Trong 24 giờ qua, Pháp có thêm hơn 42 nghìn ca mắc mới, mức cao nhất kể từ đầu dịch. Bắt đầu từ hôm nay, Pháp sẽ mở rộng lệnh giới nghiêm từ 21h đêm hôm trước đến 6h sáng hôm sau ra 54 trên tổng số 101 tỉnh thành, thay vì chỉ 16 tỉnh như trong tuần qua. 

Trong khi đó, Anh ghi nhận thêm hơn 20 nghìn ca mắc mới, nâng tổng số ca mắc lên hơn 830 nghìn. Trước tình hình này, xứ Wales đã ban bố các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt. Scotland cũng tuyên bố áp dụng hệ thống cảnh báo COVID-19 với 5 cấp độ bắt đầu từ 2/11. 

Còn tại Italy, các nhà khoa học đã kêu gọi chính phủ thực hiện ngay các biện pháp nghiêm ngặt và quyết liệt trong 2-3 ngày tới, sau khi ghi nhận 19 nghìn ca mắc mới trong 24 giờ, mức cao nhất kể từ đầu dịch. 

Cùng ngày, Đan Mạch thông báo sẽ thắt chặt kiểm soát biên giới, đặc biệt là đối với các trường hợp lao động nước ngoài nhập cảnh cho tới ngày 2/1 năm sau, trong khi người dân bắt buộc phải đeo khẩu trang từ ngày 29/10 tới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...