Dịch bệnh tại châu Âu diễn biến nghiêm trọng

Thứ 5, 22/10/2020 | 09:24:20
407 lượt xem

Trong bối cảnh thế giới ghi nhận hơn 41,1 triệu ca mắc COVID-19, châu Âu hiện là khu vực có nhiều nước ghi nhận số ca nhiễm mới cao nhất trong một ngày qua, buộc nhiều nước phải áp đặt phong tỏa và siết chặt các quy định phòng chống dịch bệnh.

Với hơn 5 triệu ca mắc, trong đó có hơn 200 nghìn ca tử vong vì COVID-19, hệ thống bệnh viện tại châu Âu đang đối mặt với áp lực lớn và có nguy cơ quá tải, đặc biệt có thể ảnh hưởng tới việc điều trị các loại bệnh khác. 

Lãnh đạo các nước thành viên Liên minh châu Âu EU sẽ tổ chức họp trực tuyến vào ngày 29/10 để thảo luận sự gia tăng đột biến các ca nhiễm trên khắp châu lục, qua đó cải thiện hợp tác để làm giảm sự lây nhiễm và phục hồi nền kinh tế. 

Trong khi đó, Bộ Y tế Đức hôm qua thông báo người đứng đầu cơ quan này, ông Jen Spahn đã dương tính với SARS-CoV-2, và đang tự cách ly tại nhà. Dù ông Spahn đã dự cuộc họp nội các cùng ngày, song những thành viên tham gia cuộc họp này sẽ không phải cách ly do Đức đã đảm bảo công tác vệ sinh và quy định cách ly. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...