Số ca mắc mới COVID-19 trong ngày cao kỷ lục

Thứ 7, 17/10/2020 | 21:38:18
362 lượt xem

Tính đến sáng nay, thế giới đã ghi nhận hơn 39,5 triệu ca mắc COVID-19, trong đó có hơn 1,1 triệu người tử vong. Với hơn 400 nghìn ca mắc mới mỗi ngày, thế giới đang chứng kiến số ca mắc COVID-19 trong ngày cao kỷ lục, trong khi các nước châu Âu đang phải siết chặt các biện pháp nhằm ngăn sự lây lan của dịch bệnh.

Mỹ tiếp tục là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch COVID-19, với hơn 8,2 triệu ca mắc và hơn 223 nghìn ca tử vong. Mỹ và Mexico hôm qua đã nhất trí tiếp tục kéo dài thêm 1 tháng lệnh hạn chế qua đường biên giới chung nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan. 

Còn tại châu Âu, số ca mắc trung bình hàng ngày đã tăng tới 44% trong 1 tuần, lên hơn 121.000. Tại Pháp, lệnh giới nghiêm tại thủ đô Paris và nhiều thành phố khác sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 17/10. Lệnh giới nghiêm này sẽ ảnh hưởng tới khoảng 20 triệu người, chiếm gần 1/3 dân số Pháp. 

Trong khi đó, Bỉ đã ban hành một loạt biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt từ ngày 19/10 tới, trong đó các quán bar và nhà hàng sẽ phải đóng cửa trong vòng 4 tuần. Liên minh châu Âu EU cũng đánh giá tình hình dịch tễ học hiện nay tại châu Âu là chưa từng có, gây quan ngại rất nghiêm trọng và cần sự phối hợp ở cấp độ khu vực.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...