IMF nhận định cơ hội giải quyết biến đổi khí hậu

Thứ 5, 08/10/2020 | 14:44:49
465 lượt xem

Suy thoái toàn cầu do đại dịch COVID-19 cùng lúc đã tạo một cơ hội cho các chính phủ thực thi các chính sách mới có thể giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu và thúc đẩy nền kinh tế. Đây là nhận định mới được Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF đưa ra hôm qua.

Theo IMF, sự kết hợp phù hợp giữa thuế carbon để giảm tiêu thụ, và trợ cấp để giúp đỡ người tiêu dùng và thúc đẩy nghiên cứu công nghệ xanh có thể tạo việc làm và giảm bớt tác tác động khi các nền kinh tế chuyển đổi sang các nguồn năng lượng xanh hơn. 

Kích thích tài khóa – nhiều khả năng là chính sách cần thiết hậu đại dịch, có thể là một cơ hội để thúc đẩy cơ sở hạ tầng xanh và có khả năng phục hồi. 

Các nghiên cứu của IMF cho thấy hiện vẫn còn thời gian để đạt được mức phát thải ròng bằng 0 trước năm 2050, nhưng cơ hội cũng đang khép lại nhanh chóng, và chỉ riêng các nền kinh tế phát triển sẽ không thể đạt được mục tiêu này. Do đó, cần có những hành động chung từ các nền kinh tế lớn nhất thế giới để tránh những kết quả tồi tệ nhất của biến đổi khí hậu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...