Châu Âu, châu Á tăng cường ứng phó với làn sóng COVID-19 mới

Thứ 4, 07/10/2020 | 09:10:28
653 lượt xem

Toàn thế giới đang bước sang giai đoạn mới của cuộc chiến chống COVID-19 khi số ca tử vong vì dịch bệnh này đã vượt mốc 1 triệu người, trong khi số ca mắc mới ở nhiều nơi liên tục gia tăng ở mức kỷ lục. Trong bối cảnh nhiều người vẫn chủ quan sau 8 tháng sống chung với đại dịch, chính phủ các nước một lần nữa ddã buộc phải nâng cao mức độ cảnh giác và ứng phó với dịch bệnh.

Tại Châu Âu, số ca mới đang nhảy vọt lên mức báo động. Thủ đô Paris của Pháp đến nay vẫn được đặt trong tình trạng cảnh báo cao nhất, với tỷ lệ nhiễm là 250 ca trên 100.000 dân. Các biện pháp hạn chế mạnh tay đã được áp đặt, trong đó các quán rượu và café phải đóng cửa trong ít nhất 15 ngày, còn các nhà hàng phải thực hiện những nguyên tắc vệ sinh dịch tễ nghiêm ngặt. 

Trong khi đó, Chính phủ Anh nghiên cứu áp đặt lệnh phong tỏa cấp độ 3, còn nước láng giềng Ireland cân nhắc phong tỏa toàn quốc. Các nước này đều có điểm chung là chứng kiến số ca mắc COVID-10 tăng vọt trong những ngày gần đây. 

Tại Nga, báo cáo đã ghi nhận hơn 11.600 ca nhiễm mới và gần 190 ca tử vong chỉ trong 24 giờ qua, đánh dấu số ca nhiễm trong ngày cao nhất tại nước này kể từ hồi tháng 5. Chính phủ Nga hiện vẫn đang thúc đẩy việc xét nghiệm trên toàn quốc.

Tại châu Á, nguy cơ bùng phát đợt dịch thứ 4 đã được cảnh báo tại Hong Kong (Trung Quốc) khi số ca không rõ nguồn gốc có dấu hiệu tăng lên. Chính quyền đặc khu đã để ngỏ khả năng tiếp tục duy trì các biện pháp giãn cách xã hội trong thời gian tới. Trong khi đó, tại Malaysia, chính quyền các địa phương đã đóng cửa hơn 100 trường tiểu học, trung học và tư thục kể từ ngày hôm nay sau khi ghi nhận số ca mắc cao nhất từ trước tới nay. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...