Châu Á-Thái Bình Dương tìm cách giảm thiểu tác động dịch Covid-19

Thứ 2, 05/10/2020 | 14:38:57
461 lượt xem

Một số quốc gia ở châu Á - Thái Bình Dương tiếp tục nỗ lực giảm thiểu tác động của dịch Covid-19 tới lĩnh vực kinh tế, trong bối cảnh dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp trong khu vực.

Tổng thống Indonesia Giô-cô Uy-đô-đô hôm qua nhấn mạnh y tế công vẫn là ưu tiên hàng đầu của chính phủ. Bên cạnh đó, chính phủ Indonesia đã và đang triển khai các biện pháp nhằm giảm thiểu tác động kinh tế. Ông hối thúc các bộ trưởng nỗ lực ứng phó với cuộc khủng hoảng và kêu gọi người dân gửi các khiếu nại hay đề xuất cho chính quyền.

Còn tại Australia, Chính phủ nước này thông báo sẽ trợ cấp 50% lương thực tập sinh và người học nghề trong mọi ngành nghề nhằm cải thiện triển vọng việc làm ở giới trẻ. Với chương trình này, chính phủ Australia kỳ vọng tạo thêm 100 nghìn vị trí học nghề, thúc đẩy sự phục hồi kinh tế của nước này sau đại dịch COVID-19.

Trong khi đó, Bộ Y tế Ấn Độ cho biết đặt mục tiêu nhận được 500 triệu liều vaccine phòng COVID-19 để tiêm chủng cho khoảng 250 triệu người vào tháng 7/2021, trong bối cảnh Ấn Độ đã trở thành là nước chịu ảnh hưởng nặng nề thứ 2 thế giới sau Mỹ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...