WHO kêu gọi nối lại các biện pháp phòng dịch COVID-19

Chủ nhật, 04/10/2020 | 19:44:10
440 lượt xem

Trong bối cảnh dịch bệnh VOID-19 diễn biến phức tạp trở lại tại nhiều nơi trên thế giới với hơn 2 triệu ca mắc mới mỗi tuần và số ca tử vong đã vượt 1 triệu người, ngày 2/10, người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã hối thúc các nước tiếp tục tăng cường những biện pháp đối phó hiệu quả với dịch COVID-19.

Phát biểu họp báo tại trụ sở WHO, ông Tedros Ghebreyesus kêu gọi các nước duy trì những biện pháp phòng dịch đã được chứng minh có hiệu quả trong việc ngăn chặn dịch bệnh lây lan, đồng thời bảo vệ hệ thống y tế và các nhân viên làm việc trong ngành này để cứu sống các bệnh nhân. 

Ông Tedros đưa ra kêu gọi trên trong bối cảnh nhiều nước đang chứng kiến số ca mắc mới theo ngày tăng trở lại ở mức đáng quan ngại.  Hội đồng An ninh Quốc gia Malaysia đã phải tiến hành phiên họp khẩn trong ngày hôm nay sau khi cả nước ghi nhận 287 ca mắc mới, cao nhất theo ngày kể từ khi dịch bùng phát. Thành phố Madrid ở Tây Ban Nha đã trở thành thủ đô đầu tiên ở châu Âu áp đặt trở lại lệnh phong tỏa do gia tăng các ca bệnh và hiện Tây Ban Nha đã có gần 800 nghìn ca mắc COVID-19, cao nhất trong các nước EU. 

Còn tại Nam Mỹ, Chính phủ Argentina đang xem xét tăng cường xét nghiệm tầm soát bệnh khi chứng kiến cả số ca mắc mới và tử vong đều tăng cao. Chính phủ Colombia cũng đang thực hiện cách ly "có chọn lọc" tới cuối tháng này do lo ngại nguy cơ bùng phát làn sóng thứ hai trong tháng 11 hoặc 12. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...