G20 nhấn mạnh vai trò của năng lượng giữa đại dịch COVID-19

Thứ 4, 30/09/2020 | 19:27:56
478 lượt xem

Hôm qua, Hội nghị các Bộ trưởng năng lượng của Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) đã kết thúc sau 2 ngày họp. Các bộ trưởng nhất trí cho rằng lĩnh vực năng lượng sẽ tiếp tục đóng góp đầy đủ và hiệu quả trong quá trình vượt qua đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, muốn đạt được điều này thì không thể thiếu được vai trò của G20.

Tại hội nghị, các bộ trưởng thừa nhận việc giảm vốn đầu tư và mất đi lực lượng lao động lành  nghề đang là những nguy cơ đối với lĩnh vực năng lượng, khiến lĩnh vực này không còn khả năng hỗ trợ hồi phục kinh tế nhanh chóng. Vì thế, các bên cần hợp tác để tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động đầu tư vốn bền vững, nhất là đầu tư cho đổi mới và lao động lành nghề. Ngoài ra, các bộ trưởng cũng xác nhận tuyên bố về nền kinh tế tuần hoàn ít phát thải carbon (CCE). 

Kể từ khủng hoảng tài chính – kinh tế toàn cầu năm 2008-2009, G20 đóng vai trò ngày càng quan trọng trong nỗ lực phục hồi kinh tế và giảm thiểu tác động do khủng hoảng gây ra. Trong đại dịch COVID-19, G20 cũng đang phát huy vai trò dẫn dắt của mình, nhất là trong nỗ lực củng cố hợp tác quốc tế phòng chống dịch bệnh. Theo kế hoạch, G20 sẽ tổ chức họp thượng đỉnh vào ngày 21-22/11 theo hình thức trực tuyến.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...