Dịch COVID-19 diễn biến đáng lo ngại ở nhiều nước EU

Thứ 6, 25/09/2020 | 09:05:15
401 lượt xem

Châu Âu đang phải đối mặt với làn sóng COVID-19 gia tăng nghiêm trọng, khi nhiều nước ghi nhận tới hàng chục nghìn ca nhiễm mới tính theo ngày.

Pháp và Tây Ban Nha hiện là 2 nước có số ca mắc theo ngày cao nhất ở châu Âu, lần lượt ghi nhận hơn 13 nghìn và 11 nghìn ca mắc mới trong 24h qua, tiếp theo là Nga và Anh, cùng ghi nhận hơn 6 nghìn ca mắc mới. 

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh châu Âu, dịch COVID-19 cũng đang diễn biến rất đáng lo ngại ở 7 nước trong Liên minh châu Âu (EU), gồm Tây Ban Nha, Ru-ma-ni, Bun-ga-ri, Croát-ti-a, Hung-ga-ry, Cộng hòa Séc và Man-ta. Cả 7 nước này đều đang ghi nhận số ca mắc COVID-19 thể nặng tăng mạnh và có tỉ lệ tử vong cao do nhiều bệnh nhân là người cao tuổi. Giới chức y tế EU cảnh báo châu Âu đang có nguy cơ đối mặt với đại dịch kép gồm cúm mùa và COVID-19 khi mùa Đông đang tới gần. Vì thế, EU hối thúc các chính phủ không lơ là cảnh giác và cố gắng kiểm soát dịch COVID-19.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...