Anh siết chặt quản lý nội dung mạng xã hội

Thứ 5, 17/09/2020 | 09:33:19
663 lượt xem

Mới đây, Vương quốc Anh vừa công bố kế hoạch ban hành một đạo luật mới cứng rắn nhằm buộc các mạng xã hội như Facebook và Twitter phải quản lý chặt chẽ nền tảng của họ.Theo đạo luật mới này, các quy tắc mới sẽ áp đặt ràng buộc về mặt pháp lý đối với các mạng xã hội để đảm bảo xử lý kỹ càng những nội dung có hại bao gồm lạm dụng trẻ em, tin tức giả mạo, các hoạt động bạo lực hay khủng bố... lan truyền trên Internet tại Vương quốc Anh.

Theo đó Anh cũng sẽ thành lập một cơ quan quản lý để xử phạt các công ty internet với mức phạt nặng, hoặc chặn quyền truy cập của mọi người vào các trang web chứa nội dung độc hại và có khả năng buộc các giám đốc điều hành của các công ty công nghệ chịu trách nhiệm cá nhân về các vi phạm trên.


Ông Javed Khan, Đại diện cơ quản bảo vệ quyền trẻ em: Các quy định rõ ràng là vô cùng cần thiết, các tập đoàn công nghệ lớn cần phải biết cách kiểm soát nội dung được đăng tải và chính phủ cần có những biện pháp đủ mạnh đối với các doanh nghiệp này. Bên cạnh đó sự minh bạch trong cách thức hoạt động cũng là một vấn đề cần được nhắc tới.


Về phía các tập đoàn, Facebook cho biết họ đã thực hiện một số thay đổi nhằm loại bỏ nội dung độc hại và doanh nghiệp này đã minh bạch hơn khi công bố cách thức thực thi chính sách của mình đối với những nội dung đó. Trong khi đó, Twitter cho biết họ đã tham gia tích cực trong các cuộc thảo luận giữa các doanh nghiệp trong ngành công nghệ và chính phủ Anh về an toàn trực tuyến.



Ông Nick Clegg, Phó Chủ tịch phụ trách Truyền thông và các vấn đề toàn cầu của Facebook: Chúng tôi cam kết sẽ thực hiện mọi nỗ lực nhằm tạo ra một môi trường mạng an toàn cho người sử dụng.


Nhiều chi tiết chưa được xác định rõ như: định nghĩa về nội dung có hại, trong thời gian bao lâu thì các công ty công nghệ phải gỡ bỏ chúng... Các nhà quản lý của Anh cũng cho biết họ sẽ thúc đẩy các công ty công nghệ làm việc minh bạch hơn với người dùng và giải thích vì sao nội dung của họ lại bị gỡ xuống.


Ông Sajid Javid, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Anh: Mặc dù có nhiều lời kêu gọi hành động, nhưng những nội dung độc hại và bất hợp pháp bao gồm lạm dụng trẻ em và khủng bố vẫn còn nhan nhản trên mạng Internet. Đó là lý do vì sao chúng tôi yêu cầu những công ty này phải quét sạch những nội dung độc hại như vậy một lần và mãi mãi.



Các quan chức hàng đầu của Anh cho biết đạo luật được đưa ra sẽ là một bước ngoặt để biến nước Anh trở thành nơi có môi trường Internet an toàn nhất.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...