WHO thông báo tốc độ lây lan của dịch COVID-19

Thứ 4, 26/08/2020 | 09:40:47
444 lượt xem

Mặc dù dịch COVID-19 vẫn đang tiếp tục lây lan trên thế giới, số liệu của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho thấy tốc độ lây lan của virus đang có dấu hiệu chậm lại tại một số khu vực, đặc biệt là châu Mỹ.

Theo báo cáo của WHO công bố ngày 24/8, thế giới đã có hơn 1,7 triệu ca mắc mới và khoảng 39.000 ca tử vong mới do dịch COVID-19 trong tuần qua, giảm lần lượt 5% và 12% so với so với tuần trước đó. 

Ngoài Đông Nam Á và Đông Địa Trung Hải, tất cả những khu vực còn lại đều ghi nhận sự sụt giảm số ca nhiễm mới. Dù vẫn là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, châu Mỹ là khu vực ghi nhận sự sụt giảm mạnh nhất về số ca mắc lẫn ca tử vong mới, lần lượt ở mức 11% và 17%. Nguyên nhân là do tốc độ lây lan chậm lại tại Mỹ và Brazil - hai ổ dịch lớn nhất thế giới. 

Tính đến sáng nay theo giờ Việt Nam, số ca mắc COVID-19 trên toàn cầu đã tăng lên gần 24 triệu, trong khi số ca tử vong cũng tăng lên gần 820 nghìn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...