Châu Âu siết chặt kiểm soát dịch COVID-19

Thứ 2, 24/08/2020 | 10:25:58
492 lượt xem

Nhiều nước châu Âu trong ngày hôm qua tiếp tục siết chặt các biện pháp kiểm soát nhằm ngăn chặn đợt lây nhiễm COVID-19 mới, trong bối cảnh đại dịch tiếp tục lan rộng khi trên toàn thế giới, với tổng số ca mắc vượt mốc 23,5 triệu và số ca tử vong là hơn 810 nghìn.

Trong 24 giờ qua, Pháp ghi nhận gần 5.000 ca mắc mới. Đây là mức cao nhất kể từ khi Pháp chấm dứt phong tỏa hồi tháng 5. Đức cũng có thêm hơn 2.000 ca mắc mới và cũng là con số cao kỷ lục kể từ cuối tháng 4. Nhiều nghị sĩ Đức đã kêu gọi tạm thời cấm hoạt động tụ tập riêng tư.

Cũng trong ngày hôm qua, Italy và Anh tiếp tục ghi nhận hơn 1.000 ca mắc mới. Chính phủ Anh đã phải yêu cầu người trở về từ Pháp từ 15/8 phải tự cách ly đồng thời tăng mức phạt những trường hợp tổ chức hoạt động tụ tập từ 30 người không được cấp phép lên tới 10.000 bảng. Trong khi đó, Italy hiện không cân nhắc tái áp đặt phong tỏa toàn quốc dù số ca mắc mới có xu hướng tăng cao thời gian qua. 

Đáng chú ý, truyền thông Ukraine cùng ngày đưa tin cựu Thủ tướng Yulia Tymoshenko đã dương tính với virus SARS CoV-2 và được đánh giá khá nghiêm trọng. Hiện Ukraine đã có gần 110 nghìn ca mắc, với gần 2.300 trường hợp tử vong.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...