G7 thảo luận biện pháp ứng phó với dịch COVID-19

Thứ 3, 18/08/2020 | 10:06:59
481 lượt xem

Ngày 17/8, Bộ trưởng Tài chính Nhóm các nước phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã nhóm họp trực tuyến thảo luận về những thách thức liên quan đến dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 và sự phối hợp giữa các nước này trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Tuyên bố của Bộ Tài chính Mỹ cho biết trong thời gian qua, các nước G7 vẫn duy trì liên lạc thường xuyên và hợp tác ứng phó với đại dịch.

Về kinh tế, các bộ trưởng đã thảo luận về các biện pháp ứng phó đang được triển khai thực hiện ở quy mô quốc gia và quốc tế, đồng thời nhấn mạnh đã có sự cải thiện về tình hình kinh tế tại tất cả các nước G7.

Về dịch COVID-19, G7 đã thảo luận về tầm quan trọng công tác hỗ trợ việc sản xuất, phân phối vaccine và các phương pháp điều trị COVID-19, cụ thể là tại các nước có thu nhập thấp. Ngoài ra, các quan chức đứng đầu ngành tài chính của G7 đã nhất trí thúc đẩy minh bạch thông tin dữ liệu công nợ và xem xét các biện pháp bổ sung để hỗ trợ các nước có thu nhập thấp, trong đó có biện pháp gia hạn nợ đến năm 2021. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...