WHO khẳng định hy vọng đẩy lùi đại dịch COVID-19

Thứ 3, 11/08/2020 | 09:25:06
447 lượt xem

Ngày 10/8, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khẳng định thế giới vẫn còn hy vọng để chặn đứng đại dịch COVID-19 dù đã có hơn 20 triệu ca mắc và 750.000 ca tử vong tại hơn 240 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Phát biểu tại một cuộc họp báo trực tuyến, Tổng Giám đốc WHO Tê-đrốt Ghê-brây-ê-xút cho biết trong tuần này, số ca mắc COVID-19 tăng lên tới 20 triệu ca với 750.000 ca tử vong. Ông chia sẻ đây là nỗi đau và mất mất lớn của thế giới, nhưng vẫn có những tia hy vọng và chưa bao giờ là muộn để đẩy lùi đại dịch. Theo ông, một số nước như New Zealand và Ru-an-đa đã thành công trong công tác ngăn chặn dịch COVID-19 và đánh giá cao hai nước Anh và Pháp mới đây khẩn trương áp dụng những biện pháp đối phó với làn sóng mới của dịch bệnh như khoanh vùng các ổ dịch và bắt buộc đeo khẩu trang tại nơi đông người.

Tổng Giám đốc WHO thông báo tổ chức này mới đạt được 10% mục tiêu trong khi quỹ tài trợ chống đại dịch cần hàng tỷ USD. Riêng công tác nghiên cứu và bào chế vaccine phòng COVID-19 sẽ cần tới hơn 100 tỷ USD.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...