Các nước đẩy nhanh điều chế vaccine ngừa COVID-19

Thứ 7, 08/08/2020 | 15:04:45
783 lượt xem

Trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn tiếp tục lan rộng và diễn biến phức tạp, các nước đang phải ra sức đẩy nhanh công tác điều chế vaccine nhằm nhanh chóng tìm ra phương pháp đối phó hiệu quả với dịch bệnh nguy hiểm này.

Liên minh vaccine GAVI hôm qua thông báo đã đạt thỏa thuận đẩy nhanh quá trình sản xuất và chuyển giao 100 triệu liều vaccine cho các nước đang phát triển trong năm 2021. Thỏa thuận được ký kết với sự tham gia của quỹ từ thiện Bill&Melinda Gates và hãng sản xuất vaccine lớn nhất thế giới Serum đến từ Ấn Độ.

Nhật Bản và Thụy Sĩ cũng thông báo đã đạt thỏa thuận mua hàng triệu liều vaccine để đáp ứng nhu cầu sử dụng trong nước trong tương lai. Trong khi đó, một công ty công nghệ sinh học của Hàn Quốc được chính phủ cấp phép thử nghiệm lâm sàng vaccine ngừa COVID-19 trên người giai đoạn 1. Còn Nga tuyên bố sẵn sàng cung cấp hoặc liên kết giúp Philiipines sản xuất vaccine trong bối cảnh Moskva dự kiến sẽ cấp phép lưu hành vaccine nội địa đầu tiên ngay trong tháng này. 

Đến nay đã có rất nhiều nước ký các thỏa thuận đa phương với các công ty dược phẩm để đặt mua vaccine phòng COVID-19 trước khi các loại vacccine này được cấp phép. Tình trạng các nước giàu đua nhau tích trữ vaccine được cho là sẽ khiến các nước nghèo gặp khó khăn trong việc tiếp cận với nguồn hàng quan trọng này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...