Nhiều nước đối mặt làn sóng COVID-19 mới phức tạp hơn

Thứ 2, 03/08/2020 | 15:42:31
585 lượt xem

Kể từ khi ca nhiễm COVID-19 đầu tiên được phát hiện tại Trung Quốc cuối năm ngoái, virus SARS-CoV-2 đã khiến gần 700.000 người thiệt mạng trong số hơn 18 triệu ca mắc trên toàn thế giới. Tuy nhiên, một thách thức lớn đang đặt ra hiện nay là nhiều nơi đang phải đối mặt với làn sóng lây nhiễm mới, dù trước đó đã kiểm soát được dịch bệnh. Thực tế này đang buộc chính phủ nhiều nước phải tái áp đặt lệnh phong tỏa bất chấp những tác động không thể tránh khỏi đối với nền kinh tế.

Mỹ vẫn là quốc gia chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất trên thế giới với hơn 4,8 triệu ca mắc và gần 160.000 ca tử vong. 

Tại khu vực Mỹ Latinh và vùng Caribe, số ca tử vong vì COVID-19 đã tăng lên hơn 200.000 người, trong đó Brazil và Mexico chiếm gần ¾. 

Tại châu Âu, nơi dịch COVID-19 gần như đã được khống chế, hôm qua Na Uy đã ghi nhận ca tử vong đầu tiên trong 2 tuần qua, trong khi Thụy Sĩ chứng kiến số ca mắc mới tăng trở lại. 

Ở châu Phi, quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất cho tới thời điểm này là Nam Phi đã ghi nhận hơn nửa triệu ca mắc, và dự báo sẽ còn tăng mạnh sau khi chính phủ dần nới lỏng các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt cách đây không lâu. 

Trong khi đó ở châu Á, nhiều nước cũng đang chứng kiến số ca mắc mới và tử vong tăng trở lại khiến nhiều nước phải tái áp đặt các biện pháp phong tỏa. Philippines cho biết sẽ tái áp đặt lệnh phong tỏa bên trong và xung quanh thủ đô Manila trong 2 tuần, bắt đầu từ ngày mai, trong bối cảnh nước này đang nỗ lực khống chế các ca nhiễm hiện đã lên mức hơn 100.000. Hiện Philippines đứng thứ 2 sau Indonesia về số ca nhiễm và tử vong trong khu vực Đông Nam Á. Australia cũng áp cho áp đặt lệnh giới nghiêm ở thành phố Melbourne thuộc bang Vicrotia sau khi có hàng trăm ca mắc mới mỗi ngày. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...