WHO quan ngại về nguy cơ đại dịch kéo dài

Thứ 2, 03/08/2020 | 09:02:37
558 lượt xem

Đại dịch COVID-19 có thể sẽ kéo dài và có nguy cơ gây ra những “phản ứng mệt mỏi” ở các nước do sức ép kinh tế xã hội. Cảnh báo trên mới được Tổ chức Y tế Thế giới WHO đưa ra hôm qua, sau cuộc họp đánh giá về cuộc khủng hoảng này sau 6 tháng đưa ra tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu.

Ủy ban khẩn cấp của WHO khẳng định, tổ chức này tiếp tục đánh giá mức độ rủi ro toàn cầu của đại dịch COVID-19 là rất cao, nhất trí rằng đại dịch vẫn đang ở trong tình trạnh khẩn cấp toàn cầu. 

Ủy ban trên hối thúc WHO cung cấp những hướng dẫn cụ thể, thực tế về kiểm soát COVID-19 để giảm nguy cơ phản ứng mệt mỏi trong bối cảnh áp lực kinh tế xã hội, đồng thời hỗ trợ các quốc gia trong việc chuẩn bị triển khai các liệu trình và vaccine đã được kiểm nghiệm.

Ông Tedros Adhanom Ghebreyesus – Tổng giám đốc WHO: Đại dịch này là cuộc khủng hoảng y tế chỉ có một lần trong thế kỷ và những tác động của nó sẽ còn được cảm nhận thấy trong những thập niên tới. Mặc dù việc phát triển vaccine đang diễn ra với tốc độ kỷ lục, chúng ta vẫn phải học cách sống chung với virus và chiến đấu với những công cụ chúng ta đang có.

Cho tới nay, thế giới đã ghi nhận gần 18 triệu ca mắc COVID-19 và hơn 688 nghìn ca tử vong.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...