WHO cảnh báo hệ lụy kéo dài do dịch COVID-19

Thứ 7, 01/08/2020 | 09:23:55
545 lượt xem

"Đại dịch COVID-19 là cuộc khủng hoảng y tế xảy ra một lần trong một thế kỷ. Hệ lụy mà nó gây ra sẽ còn kéo dài trong nhiều thập kỷ tới." Đây là tuyên bố mới nhất được đưa ra tại cuộc họp của Ủy ban Khẩn cấp thuộc tổ chức y tế thế giới (WHO)

Trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn tiếp tục hoành hành tại nhiều nước với sự gia tăng các ca nhiễm, Tổng Giám đốc WHO Tê-đrốt A-đa-nôm Ghê-brây-ê-xút cảnh báo cho dù thế giới đã có kinh nghiệm xử lý dịch bùng phát, song hầu hết người dân trên thế giới vẫn dễ bị tổn thương trước virus SARS-CoV-2. Do đó, thế giới phải học sống chung với virus SARS-CoV-2 và chiến đấu chống lại đại dịch này bằng mọi cách.

Tuần trước, chuyên gia hàng đầu của WHO Mike Ryan cho biết quá trình nghiên cứu vaccine điều trị COVID-19 đã có những bước tiến khả quan, song sớm nhất cũng phải đầu năm sau thế giới mới có thuốc điều trị bệnh dịch này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...