WHO khuyến nghị các nước ưu tiên hoạt động đi lại quốc tế thiết yếu

Thứ 6, 31/07/2020 | 21:39:22
512 lượt xem

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày hôm qua đã khuyến nghị các nước nên dần dỡ bỏ các biện pháp áp đặt với hoạt động đi lại quốc tế trên cơ sở đánh giá kỹ lưỡng các rủi ro và phải ưu tiên đi lại đối với các trường hợp khẩn cấp.

Theo đó, WHO nhấn mạnh cần ưu tiên hoạt động đi lại đối với các trường hợp khẩn cấp, các hành động nhân đạo, di chuyển thiết yêu của cá nhân và việc hồi hương. Bên cạnh đó, WHO kêu gọi mỗi nước tự tiến hành phân tích giữa lợi ích và rủi ro để từ đó quyết định các ưu tiên phù hợp, trước khi thực hiện nối lại hoạt động đi lại quốc tế.

Đầu tuần này, WHO cho biết các lệnh cấm đi lại quốc tế không thể tồn tại lâu dài và các nước sẽ phải thực hiện nhiều biện pháp hơn để giảm thiểu sự lây lan virus SARS-CoV-2 trong phạm vi lãnh thổ của mỗi nước.

Tháng 6 vừa qua, WHO cho biết tổ chức này sẽ cập nhật các hướng dẫn đi lại trước khi bước vào kỳ nghỉ Hè ở bán cầu Bắc. Đầu tháng 7 này, WHO khuyến cáo du khách đeo khẩu trang trên máy bay, nắm thông tin khi các ca COVID-19 tăng trở lại ở một số nước.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...