WHO cảnh báo thông tin sai lệch về virus SARS-CoV-2

Thứ 4, 29/07/2020 | 09:05:34
479 lượt xem

Những suy nghĩ về việc virus SARS-CoV-2 khó phát triển vào mùa Hè là hoàn toàn sai lầm bởi sự lây lan của chúng dường như không bị ảnh hưởng bởi thời tiết nóng hay lạnh. Đây là cảnh báo được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đưa ra hôm qua trong cuộc họp báo về tình hình lây lan của đại dịch.

Theo đó, WHO cho rằng một số quốc gia đang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất lại đang ở vào các mùa khác nhau trong năm. Điển hình như Mỹ, quốc gia có hơn 150.000 ca tử vong và gần 4,5 triệu ca nhiễm hiện đang là mùa Hè thì Brazil, quốc gia đứng ngay sau Mỹ về số ca nhiễm và tử vong lại đang trong mùa Đông.

Trong khi WHO kêu gọi cần nhìn nhận đây là một chủng virus mới và hoạt động theo cơ chế khác, thì nhiều người vẫn mặc định suy nghĩ rằng virus SARS-CoV-2 chỉ là một loại virus cúm thông thường và bùng phát theo mùa. Do đó, mọi người nên tìm cách phòng tránh để hạn chế lây lan như rửa tay thường xuyên và đeo khẩu trang, khi hắt hơi và ho cần che miệng. Nếu ai có các triệu chứng nghi nhiễm thì cần tiến hành cách ly.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...