Tri ân các anh hùng liệt sĩ

Thứ 2, 27/07/2020 | 00:00:00
1,470 lượt xem

Ngày hôm nay, người dân Thái Bình đang cùng nhau thắp những nén nhang tri ân tới các anh hùng liệt sĩ, những người đã ngã xuống vì tự do của Tổ Quốc. Tại đền thờ liệt sĩ Thái Bình, nơi mỗi nén nhang là những tình cảm riêng, chung dành cho hơn 50 vạn liệt sĩ được ghi danh tại đây.

Đền thờ Liệt sĩ tỉnh Thái Bình là công trình văn hóa tâm linh

Đền thờ Liệt sĩ tỉnh Thái Bình là công trình văn hóa tâm linh để nhân dân tỉnh Thái Bình có thể đến để tỏ lòng thành kính đối với hương hồn các liệt sĩ; nơi nuôi dưỡng cho thế hệ trẻ về đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, sức mạnh của lòng yêu nước. Đền thờ liệt sĩ Thái Bình ghi danh hơn 50 vạn người con Thái Bình đã hy sinh vì độc lập dân tộc. Hàng năm, thân nhân của những liệt sĩ thường về đây để bày tỏ tấm lòng tri ân với thế hệ cha ông một thời.

Bia ghi danh các liệt sĩ của các địa phương trong tỉnh Thái Bình

Ông Lại Hữu Miễn - Thành phố Thái Bình

Hàng năm chúng tôi vẫn ra đây thắp hương để tri ân cha ông, người nhà của mình, và đặc biệt là tri ân tới hơn 50 vạn liệt sĩ được ghi danh tại đây. Chúng tôi thực sự xúc động khi ngay tại đền thờ đã ghi danh các anh hùng liệt sĩ để những người con Thái Bình sau này có thể đến đây để bày tỏ tấm lòng biết ơn của mình.


Các đoàn đến thăm và tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ Liệt sĩ tỉnh Thái Bình

Những ngày này, nhiều đoàn học sinh đã đến thăm và tri ân các anh hùng liệt sĩ. Các em nhỏ có thể chưa hiểu hết, nhưng mỗi lần ghé thăm nơi này lại là một lần cho các em thêm những hình dung về thế hệ cha ông, về những trang lịch sử vẻ của dân tộc mà sau này các em sẽ được kể lại.

Cô Đoàn Thị Lệ Dung, Hiệu trưởng trường Mầm non Hoa Thủy Tiên, Thành phố Thái Bình

Việc đưa các con tham những hoạt động tri ân như thế này để giáo dục đạo đức cho các con, và quan trọng là giúp các con dần hiểu được truyền thống lịch sử của cha ông ta.


Các thế hệ từ măng non...

đến các đoàn viên thanh niên đến Đền thờ liệt sĩ để hiểu thêm về lòng yêu nước quên mình của các thế hệ cha ông

Lịch sử để lại cho thế hệ sau tài sản vô giá, đó là những câu chuyện về lòng yêu nước quên mình, những câu chuyện được viết nên bởi xương máu của những người đã ra đi vì đất nước.

Lô Linh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...