Các nước tăng cường đối phó nguy cơ tái bùng phát COVID-19

Thứ 2, 27/07/2020 | 16:09:28
637 lượt xem

Nguy cơ đại dịch COVID-19 bùng phát mạnh trở lại đang là mối lo của nhiều nước trên thế giới, khiến nhiều chính phủ phải tăng cường các biện pháp ứng phó để sẵn sàng cho mọi tình huống. Đặc biệt tại châu Âu, khu vực từng là tâm dịch của thế giới, đang phải đặc biệt cẩn trọng trước những tín hiệu tăng ca nhiễm sau gần một tháng nới lỏng đi lại giữa các nước trong khối.

Ngày 26/7, Chính phủ Anh cho biết London có thể sẽ tái áp dụng quy định cách ly bắt buộc người nhập cảnh Anh từ một số nước, với cả công dân Anh và người nước ngoài. Trong khi đó, Pháp đã yêu cầu người nhập cảnh từ 16 nước ngoài EU trong danh sách Pháp đã công bố bắt buộc phải kiểm tra COVID-19 khi vào Pháp. Bộ Y tế Đức cũng cho biết đang cân nhắc yêu cầu người đến từ một số nước khu vực Tây Balkan và Thổ Nhĩ Kỳ phải có giấy xét nghiệm COVID-19 khi nhập cảnh. 

Cùng ngày, chuyên gia Bộ Y tế Ai Cập khẳng định nước này đang chuẩn bị kế hoạch ứng phó nếu xảy ra làn sóng COVID-19 thứ hai. Chính phủ Algeria đã quyết định kéo dài lệnh tái phong tỏa một phần thêm 15 ngày nữa đối với 29 tỉnh-thành phố trên toàn quốc để ngăn chặn sự lây lan của đại dịch.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...