Tình nguyện dạy bơi chống đuối nước cho trẻ

Thứ 6, 24/07/2020 | 15:24:52
884 lượt xem

Thời gian này, nhiều trường học trên thế giới đã chính thức cho học sinh nghỉ hè. Đây cũng là thời điểm dễ xảy ra đuối nước, khi trẻ tìm đến những con sông, con suối để bơi giải nhiệt.

Chỉ từ đầu hè đến nay, tại một khúc sống nhỏ ở thành phố Kia-cúc của Iraq đã có tới 20 người chết đuối. Để giảm thiểu những tai nạn thương tâm như thế này, tại Iraq thì một nhóm tình nguyện viên đã quyết định dạy cho trẻ em địa phương kỹ thuật bơi cơ bản để đảm bảo an toàn cho các em mỗi khi xuống nước.

Các tình nguyện viên tại Kirkuk đang chỉ cho các em nhỏ này cách để bơi trên dòng sông Little Zab một cách an toàn. Cứ một tình nguyện viên sẽ kèm cho nhóm khoảng 5-6 trẻ.

Nhiệt độ càng cao, thì càng có nhiều người tìm tới những khúc sông như thế này để xua đi cái nóng cháy da cháy thịt của mùa hè Iraq.

Việc bể bơi hay địa điểm giải trí công cộng hiện đang phải đóng cửa vì dịch COVID-19, cộng thêm với tình trạng mất điện thường xuyên vào mùa hè ở Iraq càng khiến các dòng sông trở thành điểm tránh nóng duy nhất với người dân.



Anh  Ra Karam -  Người dân:  Mất điện, thời tiết nắng nóng, cộng thêm việc các bể bơi đóng cửa dã khiến mọi người đổ ra sông để bơi rất đông, cả người lớn và trẻ em. Bọn trẻ tới đây hay nhờ tôi dạt cách bơi. Dần dần tôi đã làm tình nguyện làm diều này ở đây.



Tuy nhiên đáng buồn là nhiều em khi bơi lội ở những khúc sông gần nhà đang không may bị đuối nước. Đã có 20 người chết đuối chỉ trong thời gian ngắn trên đoạn sông Little Zab này. 



Anh Altun Kupri – Tình nguyện viên: "Gần đây, khoảng 20 trường hợp đuối nước đã xảy ra ở Kirkuk, ở Altun Kupri, Hawija, Daquq và tại đập Shirin và Khasa, nhưng chúng tôi đã sẵn sàng để kiểm tra ở mọi nơi."




Trung tá Salahaddin Rajab - Cảnh sát đường thủy Altun Kupri: "Mọi thứ đều ngừng hoạt động vì loại coronavirus này và trẻ em không biết đi đâu. Bể bơi đóng cửa và không có công viên giải trí, không có điện, cộng với nhiệt độ nóng. Trẻ em không thể ở nhà, vì vậy cha mẹ chúng mang theo Họ đến bờ và chúng tôi dạy họ bơi. "


Thị trấn nhỏ Altun Kupri nằm gần đập Dibis và có dân số 10.000 người. Người dân ở đây đang hy vọng với những hành động nhỏ nhưng đầy ý nghĩa của các tình nguyện viên thì trẻ em nơi đây sẽ có một mùa hè an toàn và đầy ý nghĩa.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...