Cảnh báo biến thể virus SARS-CoV-2

Thứ 5, 23/07/2020 | 08:48:31
607 lượt xem

Hôm qua, một chuyên gia Anh cảnh báo 1 biến thể mới của virus SARS-CoV-2 đã phát triển nhanh chóng trên phạm vi toàn cầu và tạo thành những ổ dịch COVID-19 với khả năng lây nhiễm nhanh ở Anh, hơn cả chủng virus ban đầu tại Trung Quốc.

Theo đó, Giáo sư Đại học Birmingham Nick Loman cho hay biến thể mới có tên D614G không có độc lực mạnh như chủng virus ban đầu được phát hiện ở Vũ Hán, nhưng lại có tốc độ lây nhiễm nhanh hơn. Hiện biến thể virus này chiếm tới 75% số ca mắc COVID-19 trên toàn cầu.

Trong bối cảnh như vậy, giới khoa học Anh đã đưa ra nhiều kịch bản về làn sóng lây nhiễm thứ 2 ở nước này để chuẩn bj sẵn các phương án ứng phó. Theo thống kê mới nhất, hiện tổng số ca mắc COVID-19 tại Anh là hơn 296 nghìn người, với hơn 45.500 trường hợp tử vong.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...