Nguy cơ tái mắc COVID-19 sau khi khỏi bệnh

Thứ 3, 14/07/2020 | 00:00:00
461 lượt xem

Các bệnh nhân viêm đường hô hấp cấp COVID-19 có thể mất khả năng miễn dịch và đối mặt nguy cơ tái nhiễm chỉ trong vòng vài tháng sau khi hồi phục. Đây là kết quả nghiên cứu đầu tiên về vấn đề này mới được các nhà khoa học Anh công bố. Giới chuyên gia tin rằng kết quả nghiên cứu sẽ có ảnh hưởng đáng kể tới cách thức các chính phủ ứng phó với đại dịch.

Các chuyên gia Anh đã kiểm tra mức độ kháng thể của hơn 90 bệnh nhân COVID-19 và đánh giá sự thay đổi của kháng thể theo thời gian. Có tới 60% bệnh nhân có phản ứng mạnh với virus SARS-CoV-2 ngay trong những tuần đầu tiên bị nhiễm. Tuy nhiên, sau 3 tháng, chỉ còn chưa tới 17% số này duy trì các kháng thể COVID-19 ở mức cao, và sau 90 ngày một số bệnh nhân thậm chí không còn đủ lượng kháng thể trong máu để có thể đo được.

Các chuyên gia cho rằng kết quả nghiên cứu có thể làm thay đổi cách thức ứng phó dịch COVID-19. Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng ngay cả những người có kết quả xét nghiệm kháng thể dương tính, đặc biệt là những người không rõ nguồn lây, cần tiếp tục thận trọng thực hiện các quy định phòng dịch.

 Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...