Facebook đối mặt làn sóng tẩy chay toàn cầu

Thứ 3, 30/06/2020 | 10:02:19
689 lượt xem

Mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook tiếp tục vấp phải làn sóng phản đối khi các nhà tổ chức chiến dịch tẩy chay quảng cáo trên Facebook đang chuẩn bị "tuyên chiến" trên phạm vi toàn cầu. Động thái này nhằm buộc Facebook phải gỡ bỏ các nội dung mang tính thù địch.

Chiến dịch mang tên Ngừng các phát ngôn thù địch vì lợi nhuận sẽ bắt đầu kêu gọi các công ty lớn ở châu Âu tham gia tẩy chay quảng cáo trên Facebook. Chiến dịch này hy vọng các cơ quan chức năng châu Âu sẽ có lập trường cứng rắn hơn với Facebook. 

Để gây sức ép đối với Facebook, các nhà tổ chức đang tiếp tục kêu gọi thêm các công ty Mỹ tham gia. Chiến dịch cũng hối thúc các tập đoàn chi mạnh tay cho quảng cáo, trong đó có Unilever và Honda, ngừng tất cả quảng cáo trên Facebook, thay vì chỉ giới hạn ở Mỹ như hiện nay.

Những động thái trên diễn ra sau khi các nhà tổ chức chiến dịch trên cho rằng những biện pháp mới mà Facebook đưa ra hôm 26/6 nhằm chặn quảng cáo và dán nhãn phát ngôn thù địch của các chính trị gia không đáp ứng được yêu cầu của chiến dịch. Trong số đó có thể kể đến như các yêu cầu về minh bạch hơn về số lượng phát ngôn thù địch, và ngừng thu lợi quảng cáo từ những nội dung có hại.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...