Nông dân làm đêm để tránh nóng

Thứ 6, 26/06/2020 | 00:00:00
1,406 lượt xem

Ảnh hưởng bởi thời tiết nắng nóng kéo dài những ngày qua, nông dân tại nhiều địa phương lựa chọn cách dậy sớm, đeo đèn pin ra đồng làm màu để tránh nắng nóng gay gắt như tại các vùng chuyên màu của thành phố Thái Bình và huyện Vũ Thư.

Để tránh nắng nóng gay gắt ban ngày, nhiều nơi nông dân chọn dậy sớm từ đêm ra đồng làm việc

Khi nhiều người dân vẫn đang chìm trong giấc ngủ thì những người nông dân ở xã Vũ Phúc, thành phố Thái Bình đã bắt đầu công việc ngày mới của mình.

Bà Hồ Thị Ngoan, Xã Vũ Phúc, thành phố Thái Bình

Chúng tôi làm từ đêm hoặc thỉnh thoảng đi làm sáng sớm cho đỡ nắng rồi đi chợ, xong về bế cháu. Làm thế này mát mẻ hơn nhiều, lại nhanh được việc chứ!



Thời điểm này chưa phải vào vụ màu của bà con xã Vũ Phúc, thành phố Thái Bình, nhưng nhiều người như ông Thường, dậy sớm chủ yếu để đi thu hoạch dưa lê. 3 giờ sáng đi, làm trong 2 tiếng là 2 vợ chồng thu hoạch xong 1 sào dưa, đợi đến 7- 8h sáng là xuất bán lên xe.

Làm đêm không chỉ tránh nóng mà việc thu hái nông dân cũng đảm bảo tươi hơn

Ông Hoàng Trung Thường xã Vũ Phúc, thành phố Thái Bình

Đi làm sớm nói chung là không mệt, làm xong về lại nghỉ mà. Căn bản là nó nóng, trận này nóng lắm, sáng 7h về nghỉ đến 5,6 giờ tối mới ra làm. Nông dân thật đấy nhưng cũng sợ nóng lắm!



Theo nhiều bà con, vì không thường xuyên làm từ đầu giờ đêm thế này nên mọi người phải nghỉ sớm, đặt báo thức để dậy. Ra đồng cũng chẳng ai quên mang theo đèn pin, bởi đó là cung cụ duy nhất cung cấp nguồn sáng để làm đồng.

Nắng nóng sẽ còn diễn biến phức tạp nên ảnh hưởng của thời tiết tác động rất nhiều tới người nông dân.

Bà Phạm Thị May, xã Trung An, huyện Vũ Thư

Bình thường các cô không muốn làm đêm vì căn bản làm ban đêm không như ban ngày. Người mắt phải tinh, chứ người mắt kém không làm được. Không phải là thích làm đêm, vì nắng nóng quá mới phải làm thôi.



Đợt nắng nóng này dự báo sẽ kéo dài đến đầu tháng 7, điều này thì chẳng ai muốn khi ánh nắng bắt đầu ló rạng từ 5 giờ sáng và đã gay gắt sau một vài tiếng.

Tuy có vất nhưng việc đi làm đồng từ sáng sớm là cách để người nông dân tránh ánh nắng gay gắt của ban ngày. Mặc dù vậy, thời tiết nắng nóng như hiện nay đang ảnh hưởng rất nhiều tới người dân.

Thế Công

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...