Singapore cảnh báo nhiều loại thuốc giảm cân độc hại

Thứ 2, 22/06/2020 | 20:43:12
717 lượt xem

Cơ quan Khoa học y tế (HSA) Singapore đã ban bố cảnh báo về việc mua bán và sử dụng 3 loại thuốc giảm cân vì chứa hoạt chất cấm, gây tổn hại tới sức khoẻ của người tiêu dùng.

Theo thông báo, 3 loại thuốc giản cân này là Clinic K, RO Slim Booster và Rozell Detox. 

Kết quả xét nghiệm cho thấy các sản phẩm Clinic K và RO Slim Booster có chứa gấp đôi lượng hoạt chất Sibutramine so với quy định trong các hướng dẫn trước sử dụng trước đây. Đây là hoạt chất được sử dụng trong trị bệnh trầm cảm nhưng đã bị cấm tại Singapore từ năm 2010 do  làm gia tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ. Trong khi đó, sản phẩm Rozell Detox có chứa một lượng lớn laxative sennoside - hoạt chất giúp nhuận tràng.

Cơ quan này khuyến cáo người tiêu dùng nên ngừng sử dụng các sản phẩm này ngay lập tức và tới thăm khám tại các cơ sở y tế khi có biểu hiện bất thường.

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...