Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại Mỹ Latinh

Thứ 2, 22/06/2020 | 14:40:13
635 lượt xem

Số liệu thống kê mới nhất cho thấy dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp tại châu Mỹ, đặc biệt là khu vực Mỹ Latinh. Hiện số ca tử vong do dịch ở Brazil đã vượt mốc 50 nghìn thì tổng số ca mắc ở Chile đã vượt qua Italy, với hơn 240 nghìn trường hợp.

Thông báo của Bộ Y tế Brazil cho hay trong 24 giờ qua, nước này đã ghi nhận hơn 640 ca tử vong mới, nâng tổng số ca tử vong do dịch COVID-19 lên hơn 50 nghìn. Hiện tổng số mắc ở Brazil cũng đã lên đến gần 1,1 triệu. Trong tuần qua, Brazil đã có 5 ngày liên tiếp ghi nhân số ca mắc mới trên 10.000 người.

Dù dịch COVID-19 vẫn diễn biến hết sức phức tạp với số ca mắc mới và tử vong liên tục ở mực cao trong thời gian qua, song giới chuyên gia nhận định dịch vẫn chưa đạt đỉnh ở Brazil, thâm chí có ý kiến cho rằng quốc gia Nam Mỹ có thể sẽ vượt Mỹ để trở thành quốc gia có số ca mắc cao nhất thế giới vào cuối tháng 7.

Hiện bệnh dịch cũng đang tăng tốc độ lây lan ở khu vực Mỹ Latinh,với Mexico, Peru và Chile là những nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...