WHO cảnh báo giai đoạn mới và nguy hiểm của đại dịch

Thứ 7, 20/06/2020 | 15:16:27
509 lượt xem

Trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 trên toàn cầu đã lên tới gần 8,7 triệu, với gần 460 nghìn ca tử vong, Tổ chức Y tế Thế giới WHO hôm qua cảnh báo thế giới đang ở trong giai đoạn mới và nguy hiểm của đại dịch, khi người dân đã mệt mỏi với các biện pháp phong tỏa và hạn chế, trong khi tỷ lệ lây nhiễm vẫn không ngừng gia tăng.

Tổng Giám đốc WHO khẳng định các biện pháp phong tỏa giúp ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 song lại gây tổn hại cho nền kinh tế, và một số nước đã bắt đầu nới lỏng hạn chế. Tuy nhiên, đại dịch vẫn gây ra mối đe dọa nghiêm trọng, khi virus vẫn đang lây lan nhanh chóng. 

Vaccine phòng bệnh, dù đang được thử nghiệm, song vẫn cần nhiều tháng để tìm loại tốt nhất, trong khi các nhà khoa học vẫn đang nghiên cứu về virus. Vì thế, WHO hối thúc người dân cần duy trì giãn cách xã hội và đặc biệt thận trọng. 

Bên cạnh đó, WHO cũng khẳng định dịch COVID-19 đang tăng tốc độ lây lan, đặc biệt tại châu Mỹ, Nam Á và Trung Đông. Hiện Brazil là ổ dịch tồi tệ nhất thứ 2 sau Mỹ, với số ca mắc có thể sớm vượt mốc 1 triệu người.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...