Châu Á đối mặt với nguy cơ làn sóng dịch mới

Thứ 5, 18/06/2020 | 15:53:45
477 lượt xem

Liên quan tới tình hình dịch COVID-19 trên toàn thế giới. Cho đến nay, tổng số ca mắc COVID-19 trên toàn cầu đã chạm mốc 8,3 triệu người với gần 450.000 người trong số này tử vong. Trong khi dịch bệnh tại châu Âu tiếp tục xu thế “hạ nhiệt”, thì châu Á lại đang đứng trước nguy cơ bùng phát làn sóng dịch thứ hai.

Tại châu Á, hôm qua Trung Quốc ghi nhận thêm 44 ca nhiễm mới, trong đó 31 ca liên quan tới ổ dịch tại chợ đầu mối thực phẩm Tân Phát Địa ở thủ đô Bắc Kinh. Hiện chính quyền Bắc Kinh đã tái áp đặt các biện pháp phong tỏa và ngừng các chuyến bay đi – đến thành phố này. 

Cũng trong ngày hôm qua, Ấn Độ chứng kiến số ca tử vong vì COVID-19 cao nhất kể từ khi dịch bùng phát, với hơn 2.000 người. Quốc gia Nam Á này cũng ghi nhận thêm hơn 11.000 ca nhiễm mới trong 24 giờ qua, và hiện là đứng thứ 4 thế giới về tổng số ca mắc COVID-19. Quốc gia láng giềng Bangladesh cũng thông báo có thêm hơn 4.000 ca nhiễm mới trong 24 giờ qua, mức tăng trong ngày cao nhất tại nước này kể từ đầu dịch.

Tại khu vực Đông Nam Á, Indonesia đã vượt Singapore trở thành nước có nhiều số ca nhiễm nhất với hơn 41.400 người. 

Tại châu Mỹ, tổng số ca mắc COVID-19 đang nhanh chóng chạm mốc 4 triệu người. Trong 24 giờ qua, Brazil ghi nhận số ca nhiễm mới nhiều nhất trong một ngày, với hơn 37.000 ca và hơn 1.470 người tử vong. 

Ở Mỹ, số người tử vong vì COVID-19 đang tăng mạnh trở lại và hiện đã lên tới gần 120.000 người, cao hơn cả số người Mỹ thiệt mạng trong chiến tranh thế giới lần thứ nhất. Nhiều bang của Mỹ ghi nhận số ca nhiễm mới cao nhất trong ngày kể từ khi đại dịch bùng phát. Dù vậy, Chính quyền của Tổng thống Donald Trump khẳng định sẽ không đóng cửa nền kinh tế nếu xảy ra làn sóng lây nhiễm thứ hai.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...