Nguy cơ dịch COVID-19 tái bùng phát ở châu Á

Thứ 2, 15/06/2020 | 15:08:09
731 lượt xem

Đại dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp trên thế giới trong khi tổng số ca mắc trên toàn thế giới tính đến rạng sáng nay đã gần chạm mốc 8 triệu, trong khi số ca tử vong là hơn 430 nghìn. Đáng chú ý, việc nới lỏng phong tỏa đang khiến một số quốc gia châu Á đối mặt với nguy cơ dịch tái bùng phát.

Tại Trung Quốc, nước này đã ghi nhận thêm 57 ca mắc mới, trong đó 36 ca là ở thủ đô Bắc Kinh và đều liên quan tới khu chợ Tân Phát Địa. Thủ đô Tokyo của Nhật Bản cùng ngày cũng có thêm gần 50 ca mắc mới, chỉ vài ngày sau khi dỡ bỏ cảnh báo dịch. 

Ấn Độ vẫn là điểm nóng dịch ở châu Á khi trong 24 giờ qua đã ghi nhận hơn 11.000 ca mắc cùng hơn 300 ca tử vong mới. Các quốc gia Đông Nam Á như Malaysia, Philippines, Indonesia và Singapore vẫn tiếp tục ghi nhận số ca mắc và tử vong mới gia tăng.

Tại Trung Đông, Iran xác nhận hơn 100 ca tử vong mới. Đây là lần đầu tiên số ca tử vong trong ngày ở nước Cộng hòa Hồi giáo tăng mức 3 chữ số trong 2 tháng trở lại đây.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...