Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại Mỹ Latinh

Thứ 7, 13/06/2020 | 00:00:00
535 lượt xem

Tính đến rạng sáng nay 13/6, thế giới đã có gần 7,7 triệu ca mắc COVID-19, trong đó có hơn 425 nghìn ca tử vong. Đáng chú ý, dịch đang có dấu hiệu diễn biến rất phức tạp tại khu vực Mỹ Latinh.

Mỹ vẫn là nước có số ca mắc và tử vong do COVID-19 cao nhất thế giới. Mỗi ngày nước này vẫn ghi nhận khoảng 20 nghìn ca mắc mới và có rất ít dấu hiệu sớm "hạ nhiệt”. Trong khi đó, với con số 215 nghìn ca mắc được ghi nhận đến nay, Peru đã trở thành quốc gia có số ca mắc COVID-19 cao thứ 2 Mỹ Latinh, sau Brazil. 

Ở bên kia Đại Tây Dương, các nước EU đang thúc đẩy việc mua các loại vaccine phòng COVID-19 an toàn và hiệu quả cho toàn bộ người dân châu Âu. Hiện nhiều nước trong khối đang tiếp tục nới lỏng các hạn chế đi lại, đặc biệt giữa các nước Bắc Âu và Balkan, ngoại trừ Thụy Điển. 

Còn tại Trung Quốc, nơi khởi phát dịch, nhà chức trách đã đóng cửa một phần hoặc toàn bộ 6 chợ bán buôn ở thủ đô Bắc Kinh, đồng thời lùi thời điểm cho học sinh đi học trở lại, sau khi ghi nhận thêm 7 ca mắc COVID-19, trong đó 1 ca tại Bắc Kinh và 6 ca ngoại nhập.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...