Singapore ghi nhận tỷ lệ nhiễm SARS-CoV-2 không triệu chứng cao

Thứ 3, 09/06/2020 | 09:35:55
613 lượt xem

Ít nhất một nửa số ca mắc COVID-19 mới tại Singapore không biểu hiện triệu chứng bệnh. Thông tin đáng ngại này do chính lực lượng đặc nhiệm chống dịch của chính phủ Singapore đưa ra ngày hôm qua, trong bối cảnh quốc gia Đông Nam Á đang rất cẩn trọng trong việc nới lỏng phong tỏa.

Theo lực lượng trên, tỷ lệ  số ca nhiễm không triệu chứng cao là đáng lo ngại. Mặc dù nguy cơ lây lan từ những người bệnh không triệu chứng là khá thấp, vì những người này sẽ không ho hay hắt xì hơi, Singapore vẫn ghi nhận những trường hợp như vậy, đặc biệt giữa các bệnh nhân sống trong không gian khép kín.

Trước tình hình này, Chính phủ Singapore không muốn nới lỏng quá nhanh các biện pháp hạn chế. Chính phủ Singapore hiện đang thúc đẩy kế hoạch nới lỏng dần, vẫn yêu cầu nhiều người tiếp tục làm việc ở nhà và hạn chế giao tiếp xã hội. 

  

Với hơn 38.000 ca nhiễm, Singapore là một trong những nước có tỷ lệ lây nhiễm SARS-CoV-2 cao nhất châu Á. Chính phủ hồi tuần trước mới bắt đầu cho mở lại các trường học và một số loại hình kinh doanh.

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...