WHO quan ngại về dịch COVID-19 tại Trung và Nam Mỹ

Thứ 6, 05/06/2020 | 09:57:42
445 lượt xem

Trong khi tình hình dịch COVID-19 đang có xu hướng giảm nhiệt tại các tâm dịch như châu Âu và Bắc Mỹ, thì khu vực Trung và Nam Mỹ lại trở thành điểm nóng mới. Đây cũng là mối quan ngại của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) trong những ngày qua.

Trong 5 ngày qua, WHO liên tục nhận được báo cáo có hơn 100.000 ca nhiễm mới trên toàn thế giới, trong đó phần lớn tập trung tại khu vực châu Mỹ. Số ca nhiễm mới tại châu lục này trong vài tuần qua đã vượt tổng số ca nhiễm mới của nhiều nước trên thế giới. Hiện WHO đang nỗ lực thông qua các văn phòng chi nhánh ở khu vực và nhiều quốc gia để kiểm soát dịch bệnh, hỗ trợ các nước ứng phó và đưa ra hướng dẫn cho từng tình hình cụ thể.

Tuyên bố của WHO được đưa ra trong bối cảnh Brazil và Mexico ghi nhận số ca tử vong do COVID-19 trong ngày cao kỷ lục. Tính đến nay, thế giới đã ghi nhận gần 6,6 triệu ca mắc COVID-19, trong đó hơn 388.000 ca tử vong. Tại khu vực Mỹ Latinh, Brazil là quốc gia có số ca mắc bệnh cao thứ hai thế giới với gần 585.000 ca, trong đó hơn 32.000 ca tử vong. Đáng lo ngại khi Bolivia trong 2 ngày qua ghi nhận số ca nhiễm mới tăng mạnh với gần 650 ca mỗi ngày sau khi nước này bắt đầu nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội.

Diễn biến dịch COVID-19 tại khu vực Mỹ Latinh đã gióng lên hồi chuông cảnh báo khi nhiều quốc gia đang trên đà trở lại cuộc sống “bình thường mới”. WHO cũng từng cảnh báo về làn sóng bùng phát thứ hai, trong khi có ý kiến cho rằng đối với một số quốc gia, việc nới lỏng các biện pháp chống dịch có thể là quá sớm.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...