Ngân hàng Thế giới (WB) quan ngại về thiệt hại với kinh tế toàn cầu

Thứ 4, 03/06/2020 | 14:59:39
471 lượt xem

Nền kinh tế thế giới đang phải đối mặt với những thiệt hại "lớn chưa từng có" trong khi nỗ lực phục hồi đang gặp cản trở từ thiếu thốn tài nguyên do đại dịch COVID-19. Đây là nhận định của Chủ tịch Ngân hàng Thế giới Đây-vít Man-pát ngày 2/6 về tình hình kinh tế thế giới.

Ông Malpass cho rằng trong bối cảnh các quốc gia đang phải vật lộn để đáp ứng cho những nhu cầu cấp thiết từ đại dịch, họ buộc phải rút cạn những nguồn lực vốn dành cho giáo dục và các dự án đầu tư quan trọng khác. Không có đầu tư đồng nghĩa với việc suy yếu tăng trưởng trong quá trình phục hồi sau dịch bệnh. Trong bối cảnh này, các nhà hoạch định sẽ phải đầu tư vào các mô hình việc làm và doanh nghiệp mới, hơn là cố gắng tái cấu trúc nền kinh tế hiện nay.

Theo kế hoạch, Ngân hàng Thế giới sẽ công bố báo cáo cập nhật về Triển vọng Kinh tế Toàn cầu vào tuần tới, nhưng những tác động từ đại dịch COVID-19 gần như không thể tính nổi, thậm chí còn để lại những "vết sẹo" lâu dài. Ngân hàng Thế giới đang gấp rút giải ngân 160 tỷ USD cho 100 quốc gia, trong nỗ lực giải quyết tình trạng khẩn cấp.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...