Hơn 6 triệu người mắc COVID-19 trên toàn thế giới

Thứ 2, 01/06/2020 | 09:38:46
529 lượt xem

Dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp trong ngày hôm qua khi lan rộng tại châu Mỹ. Trong khi đó, nhờ tình hình dịch dần được kiểm soát, nhiều khu vực khác trên thế giới bắt đầu nới lỏng biện pháp phong tỏa.

Theo thống kê mới nhất, tổng số ca mắc trên toàn thế giới trong ngày hôm qua đã ở mức gần 6,3 triệu, với hơn 370 nghìn ca tử vong. Mỹ và Brazil là 2 quốc gia đứng đầu về tổng số ca mắc. Hiện dịch tại Brazil vẫn lan rộng và chưa có dấu hiệu được kiểm soát, với hơn 500 nghìn ca mắc.

Còn tại châu Âu, số ca tử vong tại Tây Ban Nha, Anh và Italy đều giảm, trong đó Tây Ban Nha chỉ ghi nhận 2 ca tử vong mới. Tuy nhiên, chính phủ nước này vẫn có kế hoạch kéo dài tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc thêm 2 tuần, đến ngày 21/6. Trong khi đó, Anh quyết định tiếp tục nới lỏng phong tỏa từ ngày hôm nay 1/6.

Tại các khu vực khác, A-rập Xê-út hôm qua đã mở lại một số đường bay nội địa cùng các thánh đường Hồi giáo, hướng tới dỡ bỏ lệnh giới nghiêm từ ngày 21/6, trừ Thánh địa Mecca. Tại Nam Á, Bangladesh đã nối lại hoạt động đường sắt ở thủ đô Dhaka trong khi một số khu văn phòng sẽ mở lại từ hôm nay. Tuy nhiên, nước láng giềng Ấn Độ đã ghi nhận số ca mắc cao kỉ lục trong 24 giờ với gần 8.400 ca mắc mới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...