Hơn 6,1 triệu người nhiễm COVID-19

Chủ nhật, 31/05/2020 | 19:45:27
457 lượt xem

Tính đến ngày 31/5 theo giờ Việt Nam, số ca nhiễm COVID-19 trên toàn thế giới đã vượt 6,1 triệu người, trong đó có hơn 370.000 ca tử vong và hơn 2,7 triệu người đã hồi phục. Hiện tình hình dịch bệnh đang có những diễn biến trái chiều, khi một số nước và khu vực ghi nhận số ca nhiễm tăng vọt, trong khi một số khu vực lại đang bước vào giai đoạn nới lỏng phong tỏa, mở cửa trở lại đất nước.

Hiện, Mỹ vẫn là nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch COVID-19. Theo số liệu của Đại học John Hopkins, trong 24 giờ qua Mỹ có thêm 960 ca tử vong, nâng tổng số ca tử vong lên hơn 103.000 người trong tổng số hơn 1,7 triệu ca nhiễm. 

Còn tại khu vực “điểm nóng” Mỹ Latinh, Brazil, Mexico và Chile vẫn đang chứng kiến sự lây lan nhanh chóng của virus SARS-CoV-2. Brazil, tâm dịch của khu vực, ghi nhận gần 490.000 ca nhiễm và hơn 28.000 ca tử vong. Các chuyên gia cho rằng, số ca nhiễm tại Brazil thực tế có thể cao gấp 15 lần, do nước này chưa tiến hành xét nghiệm trên diện rộng. 

Trong khi đó, các nước châu Âu vẫn đang từng bước nới lỏng phong tỏa. Chính phủ Italy đã công bố sắc lệnh cho biết từ ngày 3/6, công dân thuộc các nước Schengen và Anh tới Italy sẽ không bắt buộc phải cách ly 14 ngày.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...